Nguyễn Công Phượng là ai? Thông tin tiểu sử và đời tư của nam cầu thủ tài năng

Nguyễn Công Phượng là gương mặt không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Anh luôn nằm trong hàng ngũ của những cầu thủ có lượng cổ động viên đông đảo nhất nhì cả nước. Cùng GiaiNgo tìm hiểu Nguyễn Công Phượng là ai ngay sau đây nhé!

Nguyễn Công Phượng là ai?

Nguyễn Công Phượng là cầu thủ sáng giá trong đội hình bóng đá Việt Nam. Anh đã có nhiều pha ghi bàn mang tính quyết định giúp đội nước nhà lập nên thành tích vang dội. Công Phượng có khả năng giữ bóng và chuyền bóng điêu luyện khiến đối thủ phải dè chừng.

Nguyễn Công Phượng là ai

Công Phượng là tấm gương tiêu biểu cho mọi cố gắng và nỗ lực thành tài, chứ không phải bắt nguồn từ năng khiếu bẩm sinh. Điều này đã được nhiều đàn anh, các HLV khen ngợi và xem anh như một ví dụ điển hình cho sự thành công.

Tiểu sử Nguyễn Công Phượng

Nguyễn Công Phượng sinh năm bao nhiêu?

Nguyễn Công Phượng sinh ngày 21/1/1995 . Năm nay anh 26 tuổi. Ngay từ nhỏ, cậu bé Công Phượng đã bộc lộ những tài năng với trái bóng tròn.

Nguyễn Công Phượng quê ở đâu?

Nguyễn Công Phượng sinh ra tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Anh sinh ra trong một gia đình thuần nông. Khi còn học tiểu học, Công Phượng thường xuyên tham dự các trận đấu của lớp và của khu vực.

Năm 10 tuổi, cậu bé sinh năm 1995 tham dự đội bóng của trường thi đấu cấp huyện. Sau đó, Công Phượng được thi đấu cho đội bóng huyện tại giải đấu cấp tỉnh. Từ đây, danh tiếng của Công Phượng bắt đầu vang xa.

Nguyễn Công Phượng cao bao nhiêu?

Nguyễn Công Phượng cao 1m68 cùng cân nặng 65kg. Thể hình của tiền đạo xứ Nghệ khá cân đối nếu so sánh với những ngôi sao trên thế giới có chiều cao tương đương.

Đội hiện tại Công Phượng đang tham gia là đội gì?

Đội hiện tại Công Phượng đang tham gia là đội Hoàng Anh Gia Lai. Được biết trước khi tham gia vào đội tuyển này, Công Phượng đã từng thử sức tại lò đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An.

Nguyễn Công Phượng là ai

Sự nghiệp CLB của Nguyễn Công Phượng

Học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal – JMG

Vì thân hình nhỏ con, Nguyễn Công Phượng đã từng trượt khi vào lò CLB Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, không dừng chân ở đó, tuyển thủ đã xuất sắc trở thành một trong các cầu thủ nhí được ghi danh vào Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG khóa 1.

Tháng 6 /2010, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Tuấn Anh là học viên xuất sắc và được xuất ngoại tập huấn.

Tháng 11/2012, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường và Trần Hữu Đông Triều lại tiếp tục có cơ hội sang Trung tâm huấn luyện Arsenal tại Luân Đôn để tập luyện, thi đấu.

Hoàng Anh Gia Lai

Năm 2014, Nguyễn Công Phượng được đôn lên đá V-League 2015 trong màu áo câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Ở trận đấu này, Công Phượng đã xuất sắc dành được 2 bàn thắng. Kết thúc cả mùa đấu, chàng tuyển thủ ghi được tổng cộng 6 bàn thắng.

Mito Holly Hock

Tháng 12/2015, Nguyễn Công Phượng và đội bóng Mito Hollyhock (Nhật Bản) ký kết hợp đồng. Tuy nhiên, vì chấn thương nên cầu thủ vẫn không tham gia vào đội đúng như dự kiến.

Tháng 5/2016, Nguyễn Công Phượng lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo của tuyển Nhật Bản. Tuy nhiên, anh vẫn không để lại nhiều ấn tượng hay thành tích xuất sắc lắm.

Năm 2018, khi về tham gia V-League, cầu thủ đã xuất sắc ghi được 12 bàn thắng; anh nhanh chóng trở thành một trong những chân sút “đỉnh” nhất của CLB HAGL.

Năm 2019, Nguyễn Công Phượng ký hợp đồng thi đấu một năm theo dạng cho mượn với đội bóng Hàn Quốc Incheon United. Và hợp đồng kết thúc nhanh chóng chỉ trong vòng 4 tháng.

Năm 2020, Công Phượng được CLB.TP Hồ Chí Minh mua lại nửa năm hợp đồng từ STVV.

Năm 2021, Công Phượng là cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất tại V-League 2020.

Sự nghiệp quốc tế của Công Phượng

Năm 2015, Nguyễn Công Phượng ghi được 3 bàn thắng cùng nhiều pha kiến tạo tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Năm 2016, Công Phượng đã thi đấu xuất sắc trong Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2016.

Năm 2017, Công Phượng đứng thứ 3 trong top những cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Năm 2018, Công Phượng đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho U23 Việt Nam.

Đời tư của Nguyễn Công Phượng là ai?

Gia cảnh Nguyễn Công Phượng

Bố mẹ của Công Phượng là ông Nguyễn Công Bảy và bà Nguyễn Thị Hoa. Hiện bố mẹ anh vẫn đang sống ở Nghệ An. Trước đây, nhà anh thuộc diện hộ nghèo lại phải nuôi tới sáu miệng ăn. Nên mãi tới những năm sau 2000, nhiều bữa cơm của gia đình vẫn còn phải độn ngô, khoai, sắn, vốn là những sản phẩm nông nghiệp do gia đình làm ra.

Nguyễn Công Phượng là ai

Nguyễn Công Phượng sinh ra trong một gia đình đông anh em tại Đô Lương, Nghệ An. Ở vùng đất cày lên sỏi đá này, làm kinh tế rất khó khăn. Nên người dân làng Vồng Vổng chủ yếu ly hương để tránh cái đói, cái nghèo. Không có điều kiện học hành đến nơi đến chốn, ba anh chị đầu của Phượng phải vào miền Nam làm thuê kiếm sống. Còn một người đã mãi mãi ra đi.

Viên Minh – vợ Nguyễn Công Phượng là ai?

Vợ của Công Phượng là Viên Minh. Dù không có ngoại hình quá nổi bật nhưng Viên Minh gây ấn tượng bởi sự dễ thương, chững chạc, được biết cô là Thạc sĩ loại xuất sắc ở RMIT.

Nguyễn Công Phượng là ai

Viên Minh chính là người quản lý hình ảnh cho tiền đạo tuyển Việt Nam. Cô tham gia vào ban quản trị fanpage Nguyễn Công Phượng JMG để cung cấp hình ảnh cũng như thông tin cho công chúng.

Viên Minh không chỉ được chồng yêu thương mà còn được lòng cả bố mẹ chồng và bạn bè Công Phượng. Được biết, bố mẹ của Công Phượng thích Viên Minh ở điểm cô là người hiền lành, đảm đang, biết lo lắng và san sẻ với những áp lực của nam cầu thủ.

Gia thế vợ Nguyễn Công Phượng?

Gia thế Viên Minh khiến rất nhiều người bất ngờ. Cô sinh ra trong một gia đình có điều kiện, gia đình cô có công ty riêng. Bản thân Viên Minh là một người tài giỏi, có thành tích học tập xuất sắc.

Nguyễn Công Phượng là ai

Vợ của nam cầu thủ học ngành Quản trị Kinh doanh của đại học RMIT, từng đi du học Bỉ và tốt nghiệp chuyên ngành loại xuất sắc. Bố vợ Công Phượng chính là ông Tô Duy Lâm – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.

Sau khi tốt nghiệp cô vào công ty gia đình làm việc. Dù là tiểu thư con nhà giàu nhưng Viên Minh là một cô gái hiện đại có cách ăn mặc đơn giản, không cầu kỳ, không chạy theo hàng hiệu.

Thông tin Nguyễn Công Phượng thành lập công ty riêng

Công Phượng lập công ty riêng, ủy quyền Viên Minh quản lý và khai thác thương mại. Công ty của Phượng bắt đầu hoạt động từ tháng 7 năm 2019. Công ty anh là đơn vị phụ trách quản lý hình ảnh, truyền thông và thương mại cho cá nhân cầu thủ Nguyễn Công Phượng. PM là viết tắt tên của cặp đôi Công Phượng và Viên Minh.

Bài viết trên của GiaiNgo giúp bạn hiểu rõ hơn về Nguyễn Công Phượng là ai, cũng như những thông tin đời tư của nam cầu thủ. Nếu bạn thấy bài viết hay thì hãy like và share cho mọi người cùng biết nhé!